UCIE - UNESCO Centre for International Education
EMAIL MARKETING
Cạnh tranh trong kinh doanh ngày càng khốc liệt, Điều này gây sức ép không nhỏ và ngày càng đè nặng lên cộng đồng marketer. Khi các hình thức quảng cáo truyền thống đang tràn lan trên thị trường và dần dần rơi vào thoái trào. Như một đòi hỏi tất yếu để công việc của các marketer được hiệu quả và Làm sao để marketing đạt được kết quả và không gây lãng phí.
Theo các chuyên gia marketing quốc tế dự đoán, trong thời gian tới, loại hình quảng cáo truyền thống sẽ phát triển chậm lại và chỉ ở mức 3% - 4%/năm. Đó là vì nó gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ của loại hình Digital Media đang ngày càng trở nên phổ biến hiện nay. Theo đánh giá của họ, trong các kênh digital media, email đang thống lĩnh vị trí kênh giao tiếp được đại đa số người dùng chọn lựa.
Kết quả này không mấy bất ngờ đối với giới truyền thông vì trong thời buổi công nghệ thông tin, thì email là một trong những phương tiện thông tin liên lạc được sử dụng nhiều nhất và tiện dụng nhất. Các chuyên gia cho rằng: Trong thời đại ngày nay, khi mỗi phút, mỗi giây đều là “vàng, bạc”, khách hàng tỏ ra không mặn mà lắm với các phương pháp marketing truyền thống đơn điệu, một chiều, trong khi thế giới digital cho họ nhiều hơn thế.
Như một quy luật phát triển tất yếu của ngành marketing theo cách ngày càng hướng tới sự hoàn hảo. Cộng với tốc độ phát triển công nghệ thông tin vượt bậc trong thời đại ngày nay mà đặc biệt là sự phát triển như vũ bão của Internet, cùng với nhu cầu giao tiếp ngày càng được nâng lên mức độ tinh tế, email marketing đang được xem là "vua" của phương tiện truyền thông tiếp thị (khi xét về khía cạnh đo lường hiệu quả phản hồi) với những ưu điểm sau:
Là một công cụ marketing đầy quyền lực và đã được thế giới sử dụng từ lâu, nhưng tại Việt Nam, email marketing vẫn đang bị không ít người đồng hóa với SPAM mail (thư rác).
(Nguồn: http://linkad.vn/)
Rõ ràng, ranh giới giữa email marketing chuyên nghiệp và SPAM mail là rất nhỏ mà nếu sơ xuất và đại khái trong phương pháp tiến hành, doanh nghiệp dễ dàng tự đưa tên tuổi công ty mình vào danh sách những SPAMMER phản cảm, gây ấn tượng xấu cho khách hàng về hình ảnh của công ty, chẳng những làm đổ vỡ các kế hoạch kinh doanh của đơn vị mà còn còn bị chế tài bởi pháp luật Việt Nam.
Với thực trạng trên, liệu giải pháp nào có thể giúp marketer Việt giải quyết được bài toán khó: Hãy dùng và dùng đúng phương pháp email marketing chuyên nghiệp như các thương hiệu thành công đang sử dụng để tối ưu hóa công cụ marketing của bạn.
Hãy đăng kí cùng chúng tôi để nhận được những bài Test hữu ích giúp nâng cao kỹ năng của bạn.